[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
nb1
เมนูหลัก
เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด
New Document My Template
รวม link 1








http://www.nb1.go.th/meeting/index.php
http://202.143.164.82/article/

















วีซีดีนำเสนอนโยบายฯ

วีซีดีนำเสนอนโยบาย สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2555
พยากรณ์อากาศ
 
คู่มือแนวปฏิบัติการยกระดับคุณภาพ นร.

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาความสามารถในการอ่านคำภาษาไทยของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านคำ ด้วยการจำทางสายตาผ่านหนังสือภาพอิเล็กทรอนิกส์

เจ้าของผลงาน : นายยุทธนา คำทะเนตร นางยุพาพรรณ จันทร์ศรี นางสาวนภาพร วิเศษดี
จันทร์ ที่ 18 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2557
เข้าชม : 10148    จำนวนการดาวน์โหลด : 149 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
           การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำภาษาไทย ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านคำด้วยการจำทางสายตาผ่านหนังสือภาพอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2556  โรงเรียนบ้านนามะเฟือง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 จำนวน 1 คน       ที่ได้รับการคัดกรองว่าเป็นนักเรียนที่บกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน มีระดับสติปัญญาปกติ ไม่มีความพิการซ้ำซ้อน และมีปัญหาด้านการอ่าน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาค้นคว้า มี 3 ชนิด คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านคำด้วยการจำทางสายตาผ่านหนังสือภาพอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) จำนวน 5 แผน ทำการสอนแผนละ 5 ชั่วโมง รวมจำนวน 25 ชั่วโมง 2) หนังสือภาพอิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้     ด้านการอ่าน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาไทย เป็นแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำ จำนวน 40 คำ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพื้นฐาน ได้แก่  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
           ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏ ดังนี้
               นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ได้คะแนนความสามารถในการอ่านคำภาษาไทยก่อนเรียน จำนวน 17 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 42.50 อยู่ในระดับคุณภาพต้องปรับปรุง เมื่อนักเรียนได้รับการสอนอ่านคำด้วยการจำทางสายตาผ่านหนังสือภาพอิเล็กทรอนิกส์ ปรากฏว่านักเรียนมีคะแนนความสามารถในการอ่านคำภาษาไทยหลังเรียน จำนวน 40 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 100.00 อยู่ในระดับคุณภาพดีมาก เมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ปรากฏว่า มีคะแนนหลังเรียนเพิ่มขึ้นมากกว่าก่อนเรียน จำนวน 23 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 57.50
  โดยสรุป การสอนอ่านคำด้วยการจำทางสายตาผ่านหนังสือภาพอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน มีความสามารถในการอ่านคำภาษาไทยสูงขึ้น สมควรนำไปจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านให้กับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่านต่อไป 


ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาความสามารถในการอ่านคำภาษาไทยของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านคำ ด้วยการจำทางสายตาผ่านหนังสือภาพอิเล็กทรอนิกส์ 18/ส.ค./2557


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ cputhlar@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป